Tin tức & Sự kiện
Không ghi “đã nhận tiền” nên không phải trả tiền
Khi nói rủi ro thì người ta thường nghĩ ngay đến người mua nhà, đất. Thế nhưng thực tế cho thấy cả người bán cũng có thể trở thành nạn nhân do chưa nhận đủ tiền đã vội sang tên.
Liên quan đến vụ ban hành Quyết định kháng nghị có dấu hiệu bất thường trong vụ tranh chấp hợp đồng thuê nhà giữa Công ty Kim Long và Hợp Nhất, bên nguyên đơn tiếp tục lên tiếng “tố” Phó Chánh án Tòa án TPHCM đã ban hành Quyết định kháng nghị trái thẩm quyền.
Nắm bắt được nhu cầu địa phương kêu gọi đầu tư, một công ty từ TPHCM về Hậu Giang trình dự án hoành tráng. Đến khi địa phương yêu cầu ký quỹ bảo đảm, công ty này cứ hứa lần hứa lữa...
Chấp hành viên (CHV) Cục Thi hành án (THA) TPHCM Thân Minh Nghĩa và Giám đốc Ngân hàng liên doanh Việt Thái chi nhánh Sài Gòn Nguyễn Văn Minh (chủ nợ) bị ông Trương Minh Nghiêm (con nợ) tố cáo chiếm giữ trái phép căn nhà 18/82 bis Trần Quang Diệu, P14Q3, TPHCM. Dù Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TPHCM đã ra kháng nghị hủy biên bản giao nhận nhà nhưng CHV Nghĩa vẫn quyết mang căn nhà trên giao cho chủ nợ! Không bỏ lỡ cơ hội, Giám đốc Minh liền đem tài sản đó bán cho một đồng nghiệp với giá hời...
Chiều 10-11, QH đã họp phiên toàn thể tại hội trường thảo luận về việc tiếp tục thí điểm mô hình thừa phát lại (TPL).
Mặc dù mới thí điểm hoạt động hơn hai năm, nhưng thừa phát lại (TPL) bước dầu đã mang lại những tiện ích cho người dân và chia sẻ gánh nặng phần nào với ngành tòa án và thi hành án dân sự trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.
« 1 2 »